วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เพอร์ไลท์, เพอร์ไลต์, โรงงานผลิตเพอร์ไลท์, Perlite, Expanded Perlite, Thailand Perlite




บริษัท ไทยโพลีเคมิคอล จำกัด ดำเนินธุรกิจ ผลิต นำเข้าส่งออก และจำหน่าย
เพอร์ไลท์, เพอร์ไลต์, โรงงานผลิตเพอร์ไลท์, Perlite, Expanded Perlite, Thailand Perlite
สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายขายและการตลาด บจก.ไทยโพลีเคมิคอล 
36/1 หมู่ที่ 9 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร 74000
โทร 034496284, 034854888, 0861762992, 0824504888, 0868850111
อีเมลล์แอดเดรส, polychemicals888 (at) gmail (dot) com

http://www.thaipolychemicals.com

Tag: หินอสัณฐานภูเขาไฟ, เพอร์ไลต์, เพอร์ไลท์, เพอร์ไลต์เผา, เพอร์ไลท์เผา, เอ็กแพนเพอร์ไลต์, เอ็กแพนเพอร์ไลท์, เพอร์ไลต์ดิบ, เพอร์ไลท์ดิบ, เพอร์ไลต์แปรรูป, เพอร์ไลท์แปรรูป, แร่เพอร์ไลต์, แร่เพอร์ไลท์, แร่ภูเขาไฟ, หินภูเขาไฟ, แร่หินภูเขาไฟ, หินภูเขาไฟเนื้อแก้ว, Perlite, Expanded Perlite, Perlite Ore, Thailand Perlite, Natural Perlite, Perlite Factory, Perlite Manufacturer, Perlite Company, Raw Perlite, Perlite Mineral, Expandierte Perlite, Expandiertes Perlite

เพอร์ไลต์ (Perlite) คือ หินภูเขาไฟเนื้อแก้ว, หินอสัณฐานภูเขาไฟ หรือ แร่ซิลิกา (Natural Siliceous Volcanic Mineral) ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พบตามแถบภูมิประเทศที่เป็นแหล่งภูเขาไฟเก่า โครงสร้างมีลักษณะเป็นโพรงและมีเนื้อที่ป่นละเอียด (Amorphous Volcanic Glass) หินภูเขาไฟเพอร์ไลต์นั้น เกิดจากลาวาที่ปะทุออกมาสัมผัสอุณหภูมิภายนอก แล้วเย็นตัวลงอย่างฉับพลันพร้อมกับจับตัวเป็นผลึกกับโมเลกุลน้ำที่ไม่สามารถระเหยออกไปทัน เพอร์ไลต์มีลักษณะมันวาวเหลือบมุข โดยมากมีสีเทา หรือ เขียว และพบสีน้ำตาล แดงฟ้า เป็นส่วนน้อย หินเพอร์ไลต์มีคุณลักษณะที่แตกต่างจากแร่หินภูเขาไฟชนิดอื่นคือ เมื่อถูกเผาในอุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสม หินจะพองตัวได้มากถึง 20 เท่า ผลึกน้ำที่เป็นองค์ประกอบภายในเนื้อหินเพอร์ไลต์จะระเหยออกไป และ ก่อให้เกิดรูปทรงฟองอากาศเล็กๆมากมายภายใน เพอร์ไลต์จะมีโครงสร้างพรุนตัว น้ำหนักเบา ทนและไม่ติดไฟ จึงเป็นฉนวนกันความร้อนอย่างดี ทั้งยังมีคุณสมบัติทางกายภาพที่โดดเด่น จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก
คุณลักษณะโดยธรรมชาติของเพอร์ไลต์เผา
น้ำหนักเบามาก, Ultra light weight
เป็นสารเฉื่อย, Chemical inert, ไม่เกิดปฏิกิริยาทางเคมีกับสารใดๆ
ไม่มีกลิ่น, Odorless
ไม่ติดไฟ, Non flammable
ฉนวนกันความร้อน, Thermal Insulation
ฉนวนชั้นดี, Classic Insulation
ฉนวนกันคลื่นเสียง, Sound proof
ใช้งานง่าย, User friendly
เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Environmental Friendly
คุณสมบัติเป็นกลาง, Neutral pH
ปราศจากเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย วัชพืช, Sterile, free of weeds, Bacteria, pathogens
Perlite’s Application (การใช้ประโยชน์เพอร์ไลต์)
เพอร์ไลต์นั้นตอบโจทย์ตามวัตถุประสงค์ของงานในภาคอุตสาหกรรมยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถประยุกต์ใช้ตามคุณสมบัติทางเคมีและคุณสมบัติทางกายภาพของเพอร์ไลต์เอง ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างและ ภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ แต่มากกว่าร้อยละ 50 ของผลผลิตทั่วโลก ถูกใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เนื่องจากคุณสมบัติทางกายภาพของเพอร์ไลท์ เช่น ใช้แทนวัตถุดิบก่อสร้างที่มีน้ำหนักมากแบบเดิม โดยไม่ทำให้สูญเสียความแข็งแรงของโครงสร้างแต่อย่างใด หรือ ใช้เป็นฉนวนควบคุมอุณหภูมิได้ทั้งความร้อนและเย็น ทั้งยังสามารถเป็นฉนวนกันคลื่นเสียงสำหรับฝ้าพนังและเพดาน เป็นต้น ตัวอย่างการใช้งานเพอร์ไลต์ ได้แก่ เป็นส่วนผสมวัสดุสร้างบ้าน, Perlite Construction, คอนกรีต, Concrete, ปูนปาสเตอร์, Plaster, เพาะปลูก, พืชสวน, ไฮโดรโพนิค, ปรับปรุงภูมิทัศน์, ฉนวน ห้องเย็น การแช่เยือกแข็ง (Cryogenic), โรงหลอม, ตัวกรอง ในอุตสาหกรรมเคมี อาหาร และ ยา, การใช้งานประเภทอื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เพอร์ไลต์ (Perlite) สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายขายและการตลาด บจก.ไทยโพลีเคมิคอล
โทร 034496284, 034854888, 0861762992, 0824504888, 0868850111
อีเมลล์แอดเดรส, polychemicals888 (at) gmail (dot) com

ประโยชน์ของเพอร์ไลต์, การใช้งานเพอร์ไลต์ในงานต่างๆดังนี้
บ้าน Perlite
เพอร์ไลต์สามารถใช้กับส่วนต่างๆของบ้านได้ ดังนี้
วัสดุฉนวนเติม หลังคา ฝ้า เพดาน
วัสดุฉนวนระหว่างกำแพง
วัสดุฉนวนเติมแผ่นพื้น (Pre-cast)
อิฐมวลเบาเพอร์ไลต์
สีทาบ้าน
ปูนฉาบ สำหรับภายนอก-ภายใน
ปูนสำหรับงานโครงสร้าง
วัสดุปรับปรุงคุณภาพดินในสวน
สระว่ายน้ำ
ปัจจุบันเพอร์ไลต์เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์คอนกรีตหลากหลายชนิด ตั้งแต่งานฐานราก งานก่อ ฉาบ อิฐมวลเบา ฝ้าเพดาน แผ่นกระเบื้อง วัสดุฉนวนถมหลวม (Loose Fill Insulation) ของกำแพงสองชั้น (Double Wall) รวมถึงเป็นฉนวนกันเสียง กันความร้อนและฉนวนหุ้มสายไฟ เนื่องจากมีคุณสมบัติไม่ติดไฟ น้ำหนักเบา แน่นอนว่าปลอดภัยต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงานให้กับโลกอีกด้วย
Construction
ในงานก่อสร้างยุคใหม่ เพอร์ไลท์ถูกนำมาแทนที่วัตถุดิบน้ำหนักมากแบบเดิม เช่น หินและทราย ซึ่งช่วยลดภาระแบกรับน้ำหนักของโครงสร้างโดยที่ยังคงความแข็งแรงเอาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถประหยัดต้นทุนวัสดุโครงสร้างฐานรากของตึก เช่น โครงเหล็กเส้น ได้อีกด้วย เพอร์ไลต์ยังทำหน้าที่เป็นฉนวนสำหรับอาคารเมืองร้อน โดยผสมคอนกรีตสำหรับงานก่อสร้างชั้นดาดฟ้า หรือ แผ่นพื้นระหว่างชั้นต่างๆ ช่วยลดปริมาณการใช้เครื่องปรับอากาศในอาคารได้เป็นอย่างดี เมื่อผสมเพอร์ไลต์กับปูนซีเมนต์สำหรับงานฉาบ จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะ ผนัง แห้งเร็ว ไม่แตกร้าวเพราะมีความยืดหยุ่นสูง ทั้งยังเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดีกว่าปูนซีเมนต์ธรรมดาอีกด้วย เพอร์ไลต์มีคุณสมบัติไม่ติดไฟ น้ำหนักเบา และทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน กันเสียงในตัว จึงเหมาะกับการทำงานผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เช่น กระเบื้อง ฝ้าเพดาน หรือ ผลิตภัณฑ์ยิปซัมแผ่นเรียบ เป็นต้น
คอนกรีต Concrete
เมื่อนำเพอร์ไลต์ผสมกับพอร์ตแลนด์ซีเมนต์เพื่อทำคอนกรีต จะทำให้คอนกรีตมีความหนาแน่นต่ำถึง 320 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สามารถลดน้ำหนักฐานรากและโครงสร้างได้ถึง 20-60% จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนการก่อสร้าง รวมถึงต้นทุนค่าขนส่งได้อย่างมีนัยสำคัญ
ฉนวนกันความร้อน : กรณีคอนกรีต หรือ ผนังปูนฉาบ ที่ผสมเพอร์ไลท์นั้น หากมีความหนาตั้งแต่ 2 นิ้วขึ้นไป จะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแผ่นฉนวนกันความร้อนมาตรฐาน แต่มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นในตัวมากกว่า ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในของเครื่องปรับอากาศได้มากกว่าผนังคอนกรีตธรรมดา ไม่ติดไฟและมีความทนไฟสูงกว่าคอนกรีต หรือ ผนังปูนฉาบทั่วไป ช่วยลดความเสียหายจากอุบัติภัยได้เป็นอย่างดี
ฉนวนกันเสียง : ดูดซับเสียง ลดการผ่านทะลุของเสียง ลดการสะท้อนของเสียงได้เป็นอย่างดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental Friendly) ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตจนถึงการนำไปใช้งาน ปลอดภัยต่อสุขภาพ เพราะไม่มีแร่ใยหิน ผลทดสอบโดยบริษัทผลิตเพอร์ไลต์ในประเทศญี่ปุ่น เปรียบเทียบคุณสมบัติระหว่างคอนกรีตที่ผสมด้วยเพอร์ไลต์กับคอนกรีตแบบธรรมดา มีการนำเพอร์ไลต์ไปใช้วงการอุตสาหกรรมก่อสร้างอย่างแพร่หลาย ตัวอย่างเช่น ใช้ทำคอนกรีตในส่วนของหลังคา แผ่นพื้นระหว่างชั้นต่างๆ ของตึก เนื่องจากคอนกรีตผสมเพอร์ไลต์มีน้ำหนักเบากว่า จึงสามารถลดจำนวนเหล็กเส้นที่จะใช้รับน้ำหนักจากคอนกรีตแบบธรรมดาได้ เป็นการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างฐานรากและโครงสร้าง (foundation) โดยไม่สูญเสียความแข็งแรงแต่อย่างใด นอกจากนี้ภายในตึกที่ฉาบผนังด้วยคอนกรีตผสมเพอร์ไลต์ ยังเป็นฉนวนป้องกันความร้อนจากภายนอก รักษาอุณหภูมิภายในอาคาร จึงช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่จะนำไปใช้กับเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี
ปูนปาสเตอร์ Plaster
ซีเมนต์ที่ผสมด้วย เพอร์ไลต์ ยิปซัมบริสุทธิ์ และพอร์ตแลนด์ซีเมนต์ สามารถผสมเป็นผลิตภัณฑ์คอนกรีตได้ทุกชนิด โดยใช้ได้ทั้งกับเครื่องพ่นปูน หรือ งานฉาบ ผนังกำแพง พื้นผิวเพดาน ลวดโลหะ หรือ ระแนงยิปซัม โครงสร้างเหล็กถัก ซีเมนต์ที่มีเพอร์ไลต์เป็นส่วนผสม จะมีคุณสมบัติดังนี้ ฉนวนกันไฟที่ดี เนื่องจาก มีความสามารถหน่วงเวลา การลุกไหม้ไฟได้มากถึง 4 ชั่วโมง และมีคุณสมบัติไม่ติดไฟ ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ ฉนวนกันเสียงที่ดี มีคุณสมบัติดูดซับและกันเสียง จึงใช้เป็นส่วนประกอบ หรือติดตั้งเป็นฉนวนกันเสียงรบกวนให้กับห้องและอาคารที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ประหยัด เนื่องด้วยซีเมนต์ที่มีเพอร์ไลต์เป็นส่วนผสมจะมีน้ำหนักเบากว่า ปูนฉาบที่ใช้ทรายเป็นส่วนผสมถึง 60 % จึงช่วยประหยัดเนื้อซีเมนต์ได้ถึง 1 ตันต่อ 100 ตารางเมตร ด้วยความหนาครึ่งนิ้ว ด้วยความที่น้ำหนักเบา จึงยังทำให้ประหยัดโครงสร้างในการก่อสร้างอาคารต่างๆได้อีกด้วย มีสภาวะถ่ายเทอุณหภูมิต่ำกว่าปูนฉาบที่ใช้ทรายเป็นส่วนผสมถึง 4 เท่า ด้วยเหตุนี้ จึงประหยัดค่าไฟ ในการทำความร้อน หรือ ระบายความร้อน ของเครื่องปรับอากาศ ดูดซับความชื้น สามารถดูดซับไอน้ำได้ในปริมาณมาก (ถึง 1 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ที่ความหนาของผนัง 1 เซนติเมตร) จึงเหมาะกับ งานโรงรถ ครัว ห้องซักผ้า เป็นต้น มีความโปร่งและน้ำหนักเบา คงทนแข็งแรง แต่ไม่เปราะ ไม่เปื่อยหรือย่อยสลายโดยจุลินทรีย์ ทนต่อความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ สำหรับการผลิตปูนคอนกรีตผสมเพอร์ไลต์ หรือ ปูนฉาบสำเร็จรูปผสมเพอร์ไลต์ ให้เตรียมซีเมนต์พอร์ตแลนด์ผสมน้ำ กับสารกักกระจายฟองอากาศ (Air Entraining Agent) เมื่อส่วนผสมเริ่มข้นได้ที่ (Slurry) จึงเติมเพอร์ไลท์ ความละเอียดขนาด 1 mm แล้วรอจนกว่าจะส่วนผสมจะเข้ากันจึงพร้อมใช้งาน
การเพาะปลูก
เพอร์ไลต์เป็นหินภูเขาไฟที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นโพรงเล็กๆ มีรูพรุนเป็นจำนวนมากภายในตัว เมื่อนำไปผสมในดินก็จะปรับสภาพดิน ทำให้ดินมีความโปร่งและร่วนซุยดีและสม่ำเสมอ โพรงเล็กๆก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการไหลผ่านของน้ำ ธาตุอาหาร และช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้กับรากได้เป็นอย่างดี บวกกับความสามารถในการกักเก็บความชื้น และธาตุอาหาร แล้วค่อยๆ ปล่อยออกมาอย่างช้าๆ ทำให้ดินมีความคงตัวในระยะยาว เหมาะกับการยึดเกาะของรากพืช ช่วยให้ชั้นดินที่เพาะปลูกไม่แห้งไม่แตก เพอร์ไลท์ไม่เน่าเสีย แต่จะผุกร่อนไปตามธรรมชาติอย่างช้าๆ เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพดินและนำไปเป็นส่วนประกอบของปุ๋ย ใช้ในการเพาะปลูกผลิตผลทางการเกษตร การปรับแต่งภูมิทัศน์ การปลูกพืชสวน และการปลูกพืชไร้ดิน(Hydroponic)
การบำรุงและปรับปรุงคุณภาพดิน
เพอร์ไลท์สามารถบำรุงคุณภาพดินได้อย่างน่าทึ่ง โดยเข้าไปเพิ่มความชื้นและกักเก็บแร่ธาตุ สารอาหารที่จำเป็นสำหรับพืชได้ยาวนานขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และการถ่ายเทของอากาศและออกซิเจนให้ดีขึ้น ดังนั้นรากพืชก็จะเจริญเติบโตได้ดีขึ้นด้วย แร่ธาตุต่างๆใน เพอร์ไลต์ ที่จะส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืช เพอร์ไลต์มีธาตุซิลิก้า(Si) มากกว่า70% ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในการดูดซับความชื้นได้ดี ทำให้สภาพข้างเคียงโดยรอบชุ่มชื้นสะสมอยู่ในรากพืชมากช่วยทำให้พืชแข็งแรง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ปุ๋ย โดยช่วยดูดซับธาตุฟอสฟอรัสและไนโตรเจน ให้อยู่ได้นานขึ้น และค่อยๆปล่อยธาตุอาหารและยาออกมาอย่างช้าๆ พืชจึงสามารถดูดซับได้มากขึ้น รากสามารถรับอ๊อกซิเจนได้เพิ่มมากขึ้น บำรุงลำต้นและใบพืชให้แข็งแรง ช่วยเพิ่มความเจริญเติบโต ต้านทานต่อความแห้งแล้ง ลดอัตราการระเหยของน้ำช่วยลดการสูญเสียน้ำ ป้องกันการรบกวนของแมลง และโรคบางชนิด ลดความเป็นพิษของธาตุแมงกานีส เหล็ก อะลูมิเนี่ยม ที่มีอยู่ในสารละลายดินมากเกินไป เพอร์ไลต์มีธาตุอะลูมิเนียม (Al) และมีธาตุโซเดียม(Na) มากถึง 14% และ 2% ตามลำดับ มีคุณสมบัติในการปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่าง สามารถดูดซึมก๊าซหรือสารประกอบอินทรีย์ต่างๆ ได้ดี เพอร์ไลต์มีธาตุเหล็ก(Fe) สร้างสารคลอโรฟิลล์ และสังเคราะห์โปรตีนในพืช ช่วยในกระบวนการหายใจของพืช เพอร์ไลต์มีธาตุโพแทสเซียม(K) 5% ทำให้เปลือกลำต้นแข็งแรง ไม่หักโค่นหรือล้มง่าย ช่วยกระบวนการสร้างน้ำตาลและแป้งที่สะสมในพืช ช่วยในการเคลื่อนย้ายแป้ง และน้ำตาลไปยังส่วนต่าง ๆ ของพืช ช่วยในการแบ่งเซลล์ ช่วยให้พืชมีความต้านทานต่อโรคดีขึ้น ผลที่ตามมาคือออกดอกติดผลดี หากมีการเร่งดอกเร่งผลมากก็จะทำให้ต้นไม้นั้นทรุดโทรมและตายเร็ว เพอร์ไลต์มีน้ำ(H2O) เป็นตัวประสานธาตุต่างๆ ให้อิ่มตัว ทำละลายแร่ธาตุต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อพืช ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นแก่พืชและบริเวณใกล้เคียงสภาพทางกายภาพ เติมอากาศหรือออกซิเจน อนุภาคเล็กๆของเพอร์ไลต์ประกอบด้วยโพรงอากาศเล็กๆ ซึ่งทำให้การลำเลียงน้ำ ธาตุอาหาร และอากาศไปสู่รากเป็นเรื่องง่าย และนี่เองเป็นสาเหตุว่าทำไม รากพืชจึงสามารถนำออกซิเจนไปใช้ได้ถึง 90 % หากระบบการไหลเวียนติดขัด หรือ ไม่มีประสิทธิภาพ จะส่งผลการลำเลียงน้ำและอาหารติดขัดไปด้วย การเจริญเติบโตของต้นไม้ก็จะเป็นไปอย่างไม่สมบูรณ์ การระบายในน้ำดินมีประสิทธิภาพดี ในภูมิประเทศที่มีชั้นดินเป็นดินเหนียวและแห้งแข็ง ทำให้การระบายตัวของน้ำและการหมุนเวียนของอากาศในดินไม่เหมาะสมกับการทำเกษตรกรรม การเติมเพอร์ไลต์ลงไปในเนื้อดิน จะช่วยให้ดินมีความสามารถในการอุ้มน้ำและมีระดับความชื้นที่สูงขึ้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมของน้ำและอากาศได้อย่างสมดุล ทำให้ดินมีความพร้อมสำหรับการเกษตร มีน้ำหนักเบามาก สามารถดูดซับนำได้มากถึง 4 เท่าของน้ำหนักตัว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลซึมของน้ำและอากาศ มีค่าเป็นกลาง ไม่ทำปฏิกิริยาเคมี ปลอดเชื้อโรค ไร้กลิ่น ไร้วัชพืช และแมลง เป็นฉนวนให้แก่ดิน โดยช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลง หรือ ความแตกต่างของอุหภูมิ ช่วยลดความเข้มข้นของเกลือ และ สารเคมีต่างๆ ที่ดินสะสมเอาไว้ ทำให้ปุ๋ยและธาตุอาหารต่างๆ ที่ใส่ลงไปในดิน ไม่ถูกชะล้างไปง่ายๆพร้อมกับน้ำ เพอร์ไลต์สร้างความพร้อมให้ชั้นดิน เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเพอร์ไลต์ มีลักษณะเป็นก้อนกลมพรุน และมีความคงตัวสูง เมื่อใส่ลงไปในชั้นดินที่ทำการเกษตรจะทำให้ชั้นดินเป็นโพรงทำให้อากาศหมุนเวียน เพิ่มความสามารถการดูดซึมและระบายน้ำส่วนเกินในดินให้มากยิ่งขึ้น คงระดับความชื้นในดิน โครงสร้างที่เป็นโพรงนั้นยังสามารถตรึงออกซิเจนและกักเก็บน้ำในตัว พร้อมปล่อยแร่ธาตุต่างๆ ให้กับพืชเมื่อรากชอนไชมาถึงจึงสามารถดึงแร่ธาตุ และสารอาหารไปใช้ได้อย่างเหมาะสมในการเติบโตของลำต้นทันที จึงส่งผลให้พืชเจริญเติบโตได้ดีขึ้นและแข็งแรงขึ้น
พืชสวน
นอกจากแร่ธาตุในเพอร์ไลต์จะส่งเสริมการเจริญเติบโตของพืช ในการรักษาและปรับสภาพของดินเพื่อการเกษตรทั่วโลก ทั้งในเชิงพาณิชย์ หรือ ภาคครัวเรือน มีการเติมเพอร์ไลต์ลงไปในดิน ด้วยการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เติมลงไปในดิน หรือนำไปคลุกเล้ากับอาหารเสริม และยาต่างๆ เพอร์ไลต์ก็จะดูดซึมแร่ธาตุเอาไว้ในรูพรุน และยังทำให้สภาพดินร่วนซุย ป้องกันการอัดแน่นของเนื้อดิน รักษาสมดุลระหว่างปริมาณของน้ำและอากาศในดินได้ ทำให้อัตราการเจริญเติบโตและการแพร่พันธุ์ของพืชเป็นไปอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นเพราะเพอร์ไลต์มีความคงทนต่อสภาวะเปลี่ยนแปลงของดินได้ดี ในทุกฤดูกาล ทุกสถานที่ ผลการทดลองของบริษัทผลิตเพอร์ไลต์ของประเทศญี่ปุ่น พบว่าเมื่อผสมเพอร์ไลต์ลงไปในดิน จะมีคุณสมบัติดังนี้ ความพรุนของเพอร์ไลต์มีมากกว่าดินเหนียวทั่วไปกว่า 5 เท่า ทำให้มีปริมาณของก๊าซออกซิเจนในดินเหนียวพอต่อความต้องการของพืช สามารถกักเก็บความชื้นไว้ได้ดีกว่าดินทรายถึง 4 เท่า ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ดินแห้งจนเกินไป ทำให้รักษาความสมดุลระหว่างปริมาณน้ำและอากาศในดิน และทำให้ดินรักษาสภาพไม่ชื้นหรือแห้งจนเกินไป ทำให้ดินมีความยุ่ย ไม่จับตัวกันแข็ง คุณสมบัติความเป็นฉนวน จะช่วยรักษาอุณหภูมิของดินไม่ให้เปลี่ยนแปลงมากช่วยรากพืชในการดูดซึมอาหาร เนื่องจากมีคุณสมบัติเป็นกลาง มีความคงทนต่อปฏิกิริยาทางเคมี สามารถผสมเพอร์ไลต์กับปุ๋ยเคมีทุกชนิดได้ เพอร์ไลต์จัดเป็นพวกสารอนินทรีย์ เมื่อผสมลงในดินจะมีความคงทนและไม่ผุสลายจากจุลินทรีย์ นอกจากนี้เพอร์ไลต์ช่วยดูดซึมสะสมพวกยาฆ่าแมลงยากำจัดวัชพืช และปุ๋ยเคมีต่างๆ ที่เกษตรกรเติมลงไปในดินไว้ไม่ให้ซึมหายออกไปจากดินเร็วเกินไป และยังเป็นตัวช่วยลดความเข้มข้นของปุ๋ย และยาฆ่าแมลงที่เติมลงไปในดิน จากคุณสมบัติต่างๆ ของเพอร์ไลต์ดังกล่าวข้างต้นจะช่วยเพิ่มผลผลิตทางด้านเกษตรกรรมและลดค่าใช่จ่ายในการบำรุงรักษา ของประเทศชาติได้อย่างมาก และยังสามารถนำไปปรับปรุงบริเวณที่สภาพดินมีความเสื่อมโทรม เช่น ดินที่มีความพรุนต่ำไม่สามารถอุ้มน้ำได้ดี เป็นต้น
ไฮโดรโพนิค
ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาบริโภคผักไฮโดรโพนิค (Hydroponic) เพิ่มขึ้น เพอร์ไลต์ถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบสำคัญในการปลูกพืชไร้ดิน ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากสามารถให้ผลผลิตที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ถึง 7 % หากใช้เพอร์ไลต์ในระบบ (Source: Perlite Institute, 2005, www.perlite.org)  ใช้เป็นวัสดุ ในการเพาะพันธุ์และการปลูก ตอบสนองความต้องการได้ทั้งในเชิงพาณิชย์และภาคครัวเรือน ช่วยประหยัดน้ำและค่าธาตุอาหาร จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา สามารถคงสภาพความชื้นรอบๆรากพืชได้เป็นอย่างดี โดยไม่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หรือ ขนาดของราก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่เน่าเปื่อยและไม่ละลายน้ำ แต่จะสลายตัวตามธรรมชาติอย่างช้าๆ
ปรับปรุงภูมิทัศน์
พื้นหญ้าในสนามกีฬา และ ในสนามกอล์ฟ หลีกไม่พ้นกับปัญหาการอัดแน่นของเนื้อดิน ซึ่งจะไปลดประสิทธิภาพในการไหลผ่านของน้ำและอากาศ ทำให้ต้นหญ้าไม่สวยงามอย่างที่เคยเป็น การผสมเพอร์ไลต์ไปในดิน หรือ การโรยทิ้งไว้ที่พื้นผิว จะช่วยลดการบีบอัดของดิน ช่วยพยุงเนื้อดินในการกดทับได้ดี และ ช่วยให้น้ำซึมไหลลงดินได้ดีขึ้น ในบ่อน้ำที่ใส่เพอร์ไลต์ไว้ ก็จะลดความถี่ในการเปลี่ยนน้ำด้วย นอกเหนือไปกว่านั้นสนามหญ้าที่ใช้เพอร์ไลต์ในการปรับสภาพดิน ยังมีความสามารถในการฟื้นตัวได้เร็วกว่าอีกด้วย วิธีการใช้งาน แนะนำให้โรยเพอร์ไลต์ขนาด 4-6 cm พร้อมสารบำรุงทุกๆ 4 เดือน โดยโปรย เพอร์ไลต์ บนสนามหญ้าและราดน้ำลงไปในปริมาณมากๆ ในขณะที่ให้สารบำรุงดิน และควรโรยหน้าดินด้วยเพอร์ไลต์อีกครั้งหนึ่ง สำหรับสนามหญ้าที่มีการใช้การมาก
ฉนวน ห้องเย็น การแช่เยือกแข็ง (Cryogenic) โรงหลอม
ในอุตสาหกรรมที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ ความร้อนสูง หรือ เย็นจัด ในช่วงอุณหภูมิระหว่าง-200 องศาเซลเซียส ถึง 1000 องศาเซลเซียส สามารถใช้ฉนวนวัสดุเพอร์ไลต์บรรจุเข้าไประหว่างผนังห้องที่ต้องการรักษาอุณหภูมิ เพื่อชะลอการถ่ายเทอุณหภูมิโดยใช้เพอร์ไลต์ที่มีความหนาแน่นน้อยกว่า 64 กิโลกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตัวอย่างอุตสาหกรรมที่นิยมนำ เพอร์ไลต์ไปใช้เป็นฉนวน มีดังนี้ อุตสาหกรรมโรงหล่อ อุตสาหกรรมห้องเย็น ฉนวนกักเก็บความร้อน เป็นฉนวนในระบบแช่เยือกแข็ง (Cryogenic) ใช้ในถังเก็บสารแบบแช่เยือกแข็ง (Cryogenic Storage Tank) กล่องเก็บความเย็น (Cold Box) ใช้อัดแน่นสำหรับถังที่ต้องการเก็บความเย็น ต่ำมากๆ กระบวนการแยกอากาศ (Air Separation Unit) เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน (Heat Exchanger) และCryo-Drains ห้องที่ใช้เก็บเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่ต้องการอุณหภูมิภายในห้องต่ำ ถึงจุดเยือกแข็ง แผ่นรองสำหรับเคลื่อนย้ายแท่งเหล็กหลอมในโรงงานอุตสาหกรรมถลุงเหล็ก เป็นต้น เป็นฉนวนหลอดที่บรรจุกักเก็บ หรือ ท่อส่งความเย็นถังเก็บก๊าซ เพื่อการขนส่ง ลำเลียงก๊าซเหลว (Liquefied Industrial Gas) LNG, LAR, LIN, LOX and Ethylene เป็นฉนวนกันความร้อนให้กับงานฐานราก นำไปทำเป็นฉนวนท่อและสายไฟ
ตัวกรอง ในอุตสาหกรรมเคมี อาหาร และ ยา
เป็นชั้นกรองแบบธรรมชาติ เนื่องจากเพอร์ไลต์มีปริมาณออกไซต์ของธาตุซิลิกาสูงมากกว่าร้อยละ 70 สามารถดูดซับความชื้นได้ดี และยังเป็นสารเฉื่อย จึงไม่ทำปฏิกิริยาทางเคมีใดๆกับสิ่งแวดล้อม เพอร์ไลต์ถูกนำไปใช้กรองเพื่อรักษาคุณภาพน้ำในอุตสาหกรรมเคมี เช่น การใช้เพอร์ไลต์เป็นชั้นกรองน้ำในโรงงานอุตสาหกรรม ในโรงงานน้ำผลไม้ น้ำผักสกัด โรงงานน้ำมัน โรงกลั่นเบียร์ โรงกลั่นเหล้า โรงงานปิโตรเคมี เพื่อให้ได้ผลผลิตที่บริสุทธิ์ นอกจากนั้นยังมีการนำไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมด้านเคมี และโรงงานผลิตยารักษาโรคต่างๆ เป็นต้น เพอร์ไลต์สามารถใช้นำไปเป็นตัวดูดซับสารเคมี น้ำมันอุตสาหกรรม หรือ สารพิษที่ในพื้นที่ๆที่เกิดการรั่วไหลได้เช่นกัน
การใช้งานประเภทอื่น
นอกจากที่กล่าวมาแล้ว เพอร์ไลต์ยังสามารถนำไปใช้ผสมกับสีทาได้ทั้งภายในและภายนอกของอาคารบ้าน เรือน นำไปทำเป็นฉนวนท่อและสายไฟ และมีการนำเพอร์ไลต์ไปใช้เป็นผงขัดและผสมซีเมนต์ใช้ในการฉาบผนังบ่อน้ำมัน ฯลฯ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เพอร์ไลต์ (Perlite) สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายขายและการตลาด บจก.ไทยโพลีเคมิคอล 
โทร 034496284, 034854888, 0861762992, 0824504888, 0868850111
อีเมลล์แอดเดรส, polychemicals888 (at) gmail (dot) com

http://www.thaipolychemicals.com

PERLITE, EXPANDED PERLITE
PRODUCT NAME : Perlite, Expanded Perlite, Product of Thailand
CHEMICAL NAME : Sodium Potassium Aluminium Silicate
CAS NUMBER : 93763-70-3, 130885-09-5
SYNONYMS : Perlite, Expanded Perlite, Perlite Powder, Perlite Ore, Perlite Mineral
MOLECULAR  FORMULAR : Mixture
PHYSICAL FORM : White Fine Powder and coarse
PACKAGING : 10 kg/bag, 120 kg/bag
PRODUCT  DESCRIPTION :
Perlite is 100 percent natural siliceous volcanic mineral (amorphous volcanic glass), formed by the sudden cooling and solidification of volcanic ash, which traps crystalline water into its mass. Perlite’s most important natural property is the ability to expand when rapidly heated in Gulf Perlite factory between temperatures of 800°C – 950°C. The abrupt, controlled rise of temperature forms a white mass of minuscule glass bubbles. Perlite melts and expands in an extremely porous surface and increasing its volume (between four and twenty times), which in turn results in superior thermal and acoustic insulation properties, as well as an extreme lightness (weighs 55-120 kg/m3). The expanded material is a brilliant white, due to the reflectivity of the trapped bubbles. As a volcanic glass, Perlite is non-flammable and non-combustible. These characteristics, along with the fact that the energy consumed in the process is low will make perlite an ECO-CLEAN product.
Properties of Perlite : Ultra light weight, Chemical inert, Odorless, Non-flammable, Thermal Insulation, Classic Insulation, Sound proof insulation, User friendly, Environmental Friendly, Neutral pH, Sterile free of weeds, Bacteria, pathogens,
More information of Perlite, Thailand Perlite, Expanded Perlite,
Please contact our technical Sales. Thai Poly Chemicals Company Limited
36/1 Moo 9, Nadee, Mueangsamutsakhon, Samutsakhon, Thailand 74000  
Tel. 6634 496284, 6634 854888, 668 00160016, 668 24504888, 668 98554004
Email address:  polychemicals888 (at) gmail (dot) com
ORIGIN OF COUNTRY : Thailand
MANUFACTURER  : Thai Poly Chemicals Co., Ltd.
EXPORTER : Thai Poly Chemicals Co., Ltd.
CONTACT INFORMATION : Thai Poly Chemicals Co., Ltd.
ADDRESS : 36/1 Moo 9, Nadee, Mueangsamutsakhon, Samutsakhon, Thailand
DEPARTMENT : Export Sales Division
Tel.  +6634 496284, +6634 854888
Fax. +6634 496285, +6634 854899
Mobile No. +668 00160016, +668 98554004

รายการอื่นๆ สามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลการใช้งานเพิ่มเติม ได้โดยตรงที่ ฝ่ายขายและการตลาด บจก.ไทยโพลีเคมิคอล 
โทร 034496284, 034854888, 0861762992, 0824504888, 0868850111
อีเมลล์แอดเดรส polychemicals888 (at) gmail (dot) com
POLY CHEMICALS FOR A BETTER LIFE, คุณภาพเคมีภัณฑ์ สร้างสรรค์คุณภาพชีวิต

http://www.thaipolychemicals.com

เพอร์ไลท์, เพอร์ไลต์, โรงงานผลิตเพอร์ไลท์, Perlite, Expanded Perlite, Thailand Perlite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น