วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

www.happyphonembk.com บริการรับเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนแตก ตรวจเช็คไอโฟนตกน้ำ ล้างบอร์ด แบตเตอรี่เสื่อม เปลี่ยนไมค์, ลำโพง, ตูดชาร์จ, ชุดสวิตช์, กล้อง-แฟลชใช้งานไม่ได้


รับซ่อมไอโฟนจอแตก “ลอกจอ-เปลี่ยนกระจก”
ด้วยเครื่องมือที่มีมาตรฐานงานเปลี่ยนจอแท้โดยเฉพาะ ภาพคมชัด ทัชลื่นปรื้ด..


จะนำมือถือไปซ่อมร้านไหนดี??? ค่าซ่อมเท่าไหร่!!? ใช้เวลาซ่อมนานแค่ไหน!!?
ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกไว้เป็นเกร็ดความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหาไอโฟนหน้าจอแตกกันเสียก่อนว่า การแตกของหน้าจอนั้นมีอยู่หลายแบบ วิธีการเปลี่ยนอะไหล่จอ รวมถึงคุณภาพจอ ที่ใช้ในการเปลี่ยนก็แตกต่างกันออกไปตามเกรดอะไหล่ อะไหล่แท้ อะไหล่เทียบและการรับประกันอะไหล่ในภายหลัง ดังนั้นการเลือกนำตัวเครื่องเข้ารับบริการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ก็ควรพิจารณาเข้าร้านซ่อมมือถือที่มีมาตรฐานทั้งคุณภาพอะไหล่และเครื่องมือที่พร้อมให้บริการ ทั้งยังสามารถตรวจเช็คถึงความเสียหายในส่วนอื่นๆ ให้เพิ่มเติมได้ด้วยเพราะการลอกจอ หรือเปลี่ยนกระจกจอนั้นต้องใช้เครื่องมือหลายชิ้น และดำเนินการหลายขั้นตอน ไม่ใช่..แค่ใครก็ได้!!!



ห้องปลอดฝุ่น (Dust Free Room) : เพื่อคุณภาพของงานเปลี่ยนกระจก / ลอกจอไอโฟน / ลอกกระจกจอไอโฟน ห้องปลอดฝุ่นมีความสำคัญต่อคุณภาพของงานเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัญหาที่มักเกิดขึ้นในระหว่างการลอกกระจก / เปลี่ยนกระจกไอโฟน มักต้องปวดหัวกับปัญหามีฝุ่นลงไปเกาะติดอยู่ที่หน้าจอด้านใน และด้วยขนาดที่เล็ก และเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยากจึงทำให้งานที่ไม่ได้ทำภายในบริเวณห้องปลอดฝุ่นมักจะเกิดตำหนิขึ้นที่หน้าจอได้ในระหว่างการลอกกระจก ซึ่งห้องปลอดฝุ่น (Dust Free Room) มีคุณสมบัติในการขจัดฝุ่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเป็นเทคโนโลยีที่มีการปล่อยประจุไฟฟ้าขั้ว+ ขั้ว- ในบริเวณดังกล่าวซึ่งทำให้ฝุ่นที่ลอยอยู่ในอากาศมีน้ำหนักและตกลงยังพื้นได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นพัดลมจะทำหน้าที่ดูดฝุ่นขึ้นไปเพื่อระบายออกไปยังด้านนอก จึงทำให้ภายในบริเวณห้องปลอดฝุ่นนี้  ปลอดฝุ่นได้ถึง99% ปัญหาฝุ่นติดหน้าจอจะหมดไป จึงทำให้คุณภาพของงานเปลี่ยนกระจก / ลอกกระจกจอไอโฟนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด!!




กรณีที่ 1 : การแตกเสียหายของกระจกหน้าจอกว่า 70% เกิดความเสียหายขึ้นเฉพาะกระจกภายนอกเท่านั้น
จุดสังเกต > จะสังเกตได้จากการใช้งานของหน้าจอยังคงสามารถมองเห็น และยังคงใช้งานทัชสกรีนได้ตามปกติ ลักษณะการแตกแบบนี้นับว่าเกิดความเสียหายที่เบาที่สุด เพราะเราสามารถที่จะนำไอโฟนของเราไปซ่อมโดยวิธีการลอกเปลี่ยนกระจกได้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่ไม่สูงนัก ซึ่งโดยเฉพาะจะอยู่ที่ประมาณ 1,000-2,000 บาท(ขึ้นอยู่กับรุ่น) และการลอกเปลี่ยนกระจกนี้ยังคงเป็นผลดีต่อผู้ใช้งานเนื่องจากส่วนที่เป็นจอแสดงผล(จอLCD) จะยังคงเป็นของแท้เดิมๆ จากโรงงานนั่นเอง โดยไม่ทำให้ความคมชัด ความสดของสีหน้าจอและคุณภาพในการทัชสกรีนลดลงแต่อย่างใด "ลอกจอ" ใช้ระยะเวลาในการซ่อมเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถรอรับได้เลย แนะนำให้เข้าร้านซ่อมมือถือที่มีมาตรฐานและเครื่องมือที่พร้อมให้บริการ หากนำเครื่องเข้าเปลี่ยนอะไหล่ตามร้านที่ไม่มีเครื่องลอกจอ แน่นอนได้เลยว่าจอแท้ของคุณถูกเปลี่ยนออกยกทั้งชุด โดยไม่ทราบว่าจอชุดใหม่ที่ใส่ทดแทนมาให้นั้น เป็นชุดจอที่ถูกลอกเปลี่ยนเฉพาะกระจก หรือเป็นจอเกรดทั้งชุดนั่นเอง


กรณีที่ 2 : ความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนของจอแสดงผลด้านใน(จอLCD)ไม่ว่ากระจกจอแตกหรือไม่ก็ตาม
จุดสังเกต > คือจอแสดงผลด้านใน(จอLCD) ถูกกระทบเสียหายไปด้วย อาการที่พบได้แก่ เส้นหน้าจอเป็นขีด จอดำมืดหรือมีอาการจอติดดับ ทัชสกรีนใช้งานไม่ได้หรือใช้งานทัชสกรีนได้ในบางจุดบางตำแหน่ง หรือแม้แต่การแสดงภาพหน้าจอได้ไม่เต็ม100% ขึ้นแถบสีหรือเป็นดวงสีดำๆ ลักษณะอาการจอแตกเสียหายแบบนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดหน้าจอ โดยค่าใช้จ่ายจะมีราคาสูงกว่าการลอกจอ(ขึ้นอยู่กับรุ่น) และเกรดของชุดจอก็มีให้เลือกทั้งจอแท้ และจอเกรด ซึ่งหลายๆ คนก็ยังพอทำใจได้อยู่เนื่องจากราคาอะไหล่ของไอโฟนนั้นยังมีราคาที่ไม่สูงจนเกินไป แค่รอเปลี่ยนหน้าจอใหม่ 1 ชั่วโมงก็สามารถนำโทรศัพท์มือถือกลับมาใช้ได้ดังเดิมแล้ว

กรณีที่ 3 : หน้าจอโดนความชื้น / ตกน้ำ / โดนเหงื่อ
จุดสังเกต > จะสังเกตได้ไม่ยาก ที่หน้าจอจะมองเห็นเป็นริ้วรอยด่างปื้นๆของคราบน้ำ หรือเหงื่อได้อย่างชัดเจน ซึ่งในบางกรณีหน้าจอก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
แต่ริ้วรอยด่างน้ำนี้อาจรบกวนสายตาและความสวยงามของหน้าจอ กรณีนี้ต้องเปลี่ยนหน้าจอทั้งชุดเช่นเดียวกันกับกรณีที่ 2 เนือ่งจากความเสียหายเกิดขึ้นในส่วนของจอแสดงผลด้านใน (BlackLight) โดยปกติจะไม่แนะนำให้ใช้งานต่อเนื่องในระยะยาว เนื่องจากความชื้นที่เกิดขึ้นในระยะสั้นอาจไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน แต่จะเกิดคราบขี้เกลือ, สนิม หรือตะกรันขึ้นกับอะไหล่ที่อยู่ใกล้เคียงทำให้เกิดความเสียหายต่ออะไหล่ชิ้นนั้นได้ ซึ่งทำให้เกิดความยากลำบากในการซ่อมในภายหลัง

กรณีที่ 4 : ตัวเครื่องช้อตเสียหาย บอร์ดี้โก่งงอ
จุดสังเกต > หากเกิดความเสียหายอย่างรุนแรงที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบเฉพาะหน้าจอ แต่รวมไปถึงเมนบอร์ดที่โก่งงอ หรือตกน้ำช้อตเสียหายหนัก ปกติช่างจะไม่แนะนำให้ซ่อม หรือหลังจากการตรวจเช็คแล้วช่างแจ้งประเมินว่าไม่สามารถซ่อมได้ หรือซ่อมแล้วไม่คุ้ม อาจเกิดอาการต่อเนื่องในอะไหล่ส่วนอื่นได้ในภายหลัง กรณีเช่นนี้ควรติดต่อศูนย์บริการ Apple เพื่อขอเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนที่ใกล้เคียงกับการซื้อเครื่องใหม่แต่ได้สเปคเดิมพร้อมรับประกัน 90 วัน ซึ่งทำเอาหลายคนอาจยอมตัดใจหาซื้อเครื่องรุ่นใหม่ไปเลยดีกว่า!!!

อาการที่พบบ่อย ซ่อมด่วน ! ใช้เวลาในการเปลี่ยนอะไหล่ 1 ชั่วโมง รอรับได้เลย

 เปลี่ยนกระจก : หน้าจอแตก ร้าว บิ่นแต่หน้าจอยังแสดงผลและทัชสกรีนใช้งานได้ปกติ
 เปลี่ยนจอชุด : หน้าจอเป็นเส้น จอสีเพี้ยน ทัชหน้าจอไม่ได้ จอดำ เป็นดวง เป็นตาราง มองไม่เห็นภาพ
 เปลี่ยนสวิชต์/สายแพรด้านบน : ปุ่มเปิด/ปิดแข็งกดไม่ได้ หรือปุ่มกดได้แต่ใช้งานไม่ได้
 เปลี่ยนสวิชต์ด้านข้าง : ปุ่มปรับเพิ่ม/ลดเสียงกดไม่ได้ สวิชต์ปรับเลือกสั่นด้านข้างหลวม หรือเปลี่ยนสั่นเอง
 เปลี่ยนสายแพรสมอล์ : เสียบหูฟังแล้วไม่ได้ยินเสียง
 เปลี่ยนปุ่มโฮม : ปุ่มโฮมกดยากต้องออกแรงกดหนักเวลาใช้งาน หรือกดไม่ได้
 เปลี่ยนลำโพง : ลำโพงหูฟังไม่ได้ยินเวลาสนทนา หรือเสียงแตก เบา
 เปลี่ยนไมค์ : พูดไปแล้วคู่สนทนาไม่ได้ยินเสียง
 เปลี่ยนกล้องหน้า/หลัง : กล้องขึ้นสีดำเวลาถ่ายภาพ ไม่โฟกัสภาพ
 เปลี่ยนแบตเตอรี่ : แบตเตอรี่เสื่อมหมดอายุการใช้งาน ไม่เก็บประจุไฟ   บวม %แบตสวิงเพิ่ม-ลดเร็วผิดปกติ ชาร์จไม่เข้า
 เปลี่ยนตูดชาร์จ : ชาร์จไฟไม่เข้า
 เปลี่ยนฝาหลัง : ฝาหลังแตก ร้าว บิ่น

เปลี่ยนหน้าจอ iPhone มีกี่แบบ??


หน้าจอ iPhone ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ..
1.ส่วนของหน้าจอและทัชสกรีน สำหรับ iPhone ถือรวมเป็นชิ้นส่วนเดียวกันไปเรียกว่า "LCD"
2.กระจกหน้าจอ เป็นกระจกด้านนอกที่เวลาเราสัมผัสผ่านหน้าจอด้วยนิ้ว เป็นส่วนที่วางกั้นไว้ภายนอกเพื่อป้องกันจอแสดงผลด้านใน
โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ตกมักจะเกิดการแตกร้าวเฉพาะกระจกด้านนอก สังเกตได้จากหน้าจอแสดงผลจะยังมองเห็นและการใช้งานทัชสกรีนหน้าจอยังใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นการแตกเสียหายเฉพาะกระจกด้านนอกเท่านั้น..จึงไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานของตัวเครื่องแต่อย่างใด
โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ตกมักจะเกิดการแตกร้าวเฉพาะกระจกด้านนอก สังเกตได้จากหน้าจอแสดงผลจะยังมองเห็นและการใช้งานทัชสกรีนหน้าจอยังใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นการแตกเสียหายเฉพาะกระจกด้านนอกเท่านั้น..จึงไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานของตัวเครื่องแต่อย่างใด


ถ้าความเสียหายของ iPhone เกิดขึ้นเพียงเท่านี้.. ทัชสกรีนยังใช้ได้ไม่สะดุดหรือทัชได้บ้างไม่ได้บ้าง ภาพไม่มืดดำ ไม่เป็นขีดเส้น ไม่เป็นจุดดวงสีดำ สีไม่เพี้ยน แบบนี้จอด้านในของเครื่องไม่ได้แตกหรือเสียหายชำรุดไปด้วย ก็สามารถลอกเปลี่ยนเฉพาะกระจกนอกได้ โดยจอแท้ด้านในยังใช้งานต่อไปได้อีกยาว ค่าบริการจะถูกกว่าการเปลี่ยนจอชุด

กรณีต่อไปคือ แตกทั้งกระจกด้านนอกและทั้งจอแสดงผลด้านใน เคสแบบนี้ต้องเปลี่ยนจอทั้งชุด!!! ซึ่งราคาของเจ้าจอชุดจะมีราคาค่อนข้างสูง


ตัวอย่างที่แสดงว่าจอในเกิดความเสียหายด้วย






นอกจากปัญหาเรื่องการแตกแล้ว ยังมีอีกหลายอาการที่ต้องเปลี่ยนจอชุด เช่นตัวอย่างกรณีข้างบนจะเห็นได้ว่ามีเคสที่หน้าจอไม่ได้แตกเลยทั้งข้างนอกและข้างใน แต่มีคราบน้ำหรือหน้าจอเป็นเส้นลาย สีเพี้ยน อาการพวกนี้อาจไม่ได้เกิดจาการตกกระแทก ส่วนใหญ่เกิดจากความชื้น โดนน้ำ โดนเหงื่อ ซึ่งถ้าเกิดความเสียหายแบบนี้ ลอกเปลี่ยนกระจกไม่ได้ ต้องเปลี่ยนจอชุดอย่างเดียว


สรุปการเปลี่ยนหน้าจอ iPhone มี 2 อย่างด้วยกัน คือการเปลี่ยนกระจกกับเปลี่ยนจอชุด ถ้าแตกแค่กระจกก็เปลี่ยนแค่กระจก  ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจอชุด ประหยัดกว่าแถมยังได้จอแท้ศูนย์อยู่กับเราต่อ





HappyPhone MBK

บริการรับเปลี่ยนหน้าจอไอโฟนแตก ตรวจเช็คไอโฟนตกน้ำ ล้างบอร์ด แบตเตอรี่เสื่อม เปลี่ยนไมค์, ลำโพง, ตูดชาร์จ, ชุดสวิตช์, กล้อง-แฟลชใช้งานไม่ได้

ซ่อมด่วน!!! รอรับได้เลย รับประกันอะไหล่ 30 วัน

จากการใช้งานเครื่องปกติ ไม่รวมถึงการตกกระแทก โดนน้ำ และความชื้น

ลูกค้าต่างจังหวัดต้องการส่งซ่อม : ส่งพัสดุมาที่ร้าน HappyPhone MBK 
ที่อยู่ : 444 อาคารมาบุญครองเซ็นเตอร์ ชั้น4 (ฝั่งโตคิว) ล้อค4AB-19 ถนนพระราม1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทร.02-6114593, 081-9098432

ขั้นตอนการเตรียมพัสดุ
1.ห่อกันกระแทก(บั้บเบิ้ล)ให้หนา และส่งเป็นกล่อง
ไม่แนะนำให้ส่งมาในซองจดหมายครับเนื่องจากอาจเกิดการฉีกขาดของซองจะทำให้เกิดการสูญหายระหว่างนำส่ง
2.แจ้งรหัสล้อคหน้าจอและเบอร์โทร.ติดต่อไว้ให้ชัดเจน
เนื่องจากเมื่อทางร้านได้รับเครื่องที่ส่งซ่อม ทางร้านจะต้องตรวจเช็คถึงอาการและความเสียหายของตัวเครื่องที่ลูกค้าแจ้งมา และหรือส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม หากไม่ได้เขียนแจ้งรหัสล้อคมากับพัสดุจะทำให้เครื่องของท่านดำเนินการตรวจเช็ค-ซ่อมล่าช้าออกไป!!!

3.กรุณาจัดส่งมาเฉพาะพัสดุที่ต้องการแจ้งซ่อม ไม่ต้องใส่เงินค่าซ่อมเข้ามาในกล่องพัสดุ
หากทางร้านได้รับพัสดุและได้ดำเนินการตรวจเช็ค-ซ่อมเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจะติดต่อกลับตามเบอร์โทร.ที่ลูกค้าแจ้งไว้เพื่อแจ้งรายละเอียดการโอนชำระเงินค่าซ่อมให้ลูกค้าทราบครับ

ติดต่อได้ที่นี่

อีเมล์ติดต่อ : happyphonembk@gmail.com

http://www.happyphonembk.com

ลิ้งค์เว็บ http://www.happyphonembk.com/repair-page.php

ลิ้งค์เฟซบุ้ค https://www.facebook.com/happyphonembk0819098432/

ลิ้งค์ไลน์  https://line.me/R/ti/p/%40happyphonembk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น